Với mức giá đề xuất nguyên bản, Honda Vario 150 rất vừa túi tiền với nhiều khách hàng. Mẫu xe này được ưa chuộng bởi kiểu dáng thể thao góc cạnh, mức giá vừa phải. Do đó, trở thành nền tảng của rất nhiều mẫu xe độ. Sau đây là hình ảnh những chiếc xe Vario 150 được các chủ nhân đầu tư độ cực kỳ “chất” với hình ảnh bắt mắt, không chỉ nổi bật mà còn đầy sáng tạo và giá trị.
PHIÊN BẢN XANH ĐEN
Một nam thanh niên yêu xe trong nước vừa hé lộ chiếc Honda Vario 150 độ của mình trên mạng và đã nhận được “mưa lời khen”. Chủ xe đã trang bị cho Vario 150 loạt bộ phận đắt tiền như phuộc Ohlins, kết hợp cùng Brembo lên tới 10.000.000 đồng và các món đồ chơi siêu hot khác.
Ở phần đầu xe là bộ bao tay zin, cùm thắng Brembo Corsa Corta giá hơn 6.000.000 đồng tích hợp với bình dầu rời làm một món đồ chơi giúp xe ăn phanh tốt hơn và tăng tính thẩm mỹ cho xe máy, do cùm quá lớn nên phải khoét rộng dàn áo, tránh tình trạng cạ cấn.
Bên cạnh đó, dân tình cũng phát sốt với dàn chân hơn 10.000.000 đồng bao gồm heo dầu Brembo 4pis đối xứng khoảng hơn 4.000.000 đồng/con, đĩa thắng Brembo Oversize khoảng 7.000.000 đồng và dây dầu Hel bấm nhiều đầu.
Để tăng khả năng đàn hồi khi di chuyển ở tốc độ cao, chủ xe đã đưa vào cây phuộc Ohlins bình dầu nằm trên, bộ phận này chỉ dành cho xe Honda Vario hoặc Click với giá thành hơn 9.000.000 đồng/cây. Ngoài ra, bộ mâm 8 cây RCB cũng gây chú ý với phần ống xả giữ nguyên và nâng cấp cổ pô Titan.
PHIÊN BẢN TITAN BẮT MẮT
Chiến mã Vario độ này đã thu hút người nhìn ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi khoác trên mình bộ áo giáp chuyển màu đẹp từ mọi góc nhìn. Song song với đó là hàng loạt bộ đồ chơi kiểng có giá trị tổng hợp từ các thương hiệu nổi tiếng như Ohlins, Brembo cũng được chủ nhân trang bị cho chiếc xe.
Hệ thống phanh cùm Brembo RCS 19 kết hợp với bình dầu Brembo, một sự kết hợp hoàn chỉnh khi phần đầu được khoét đi lớp nhựa để gắn trang bị này vào. Điều này mang đến lực bóp phanh nhẹ nhàng, hơn nữa còn giúp kiểm soát phanh tối ưu và ổn định hơn rất nhiều.
Hành trình ga được rút ngắn cho gia tốc nhanh hơn nhờ cùm tăng tốc Domino kết hợp cùng ống ga Titan. Bao tay Barracuda và gù dẹp Titan được trang bị hai bên tay lái.
Chủ biker Đà Lạt cũng nâng cấp hệ thống phanh đĩa cho chiếc Vario độ của mình bằng cách gắn thêm đĩa Galfer KTM cùng heo Brembo GP4 RX và dây dầu Earl’s gắn kèm. Nhờ hỗ trợ của pas nhôm CNC để gắn được heo dầu hoàn chỉnh chạy máy, và cả hệ thống chi tiết dùng ốc Proti để cố định.
Món đồ chơi không kém phần quan trọng, ảnh hưởng đến khả năng xe có vận hành êm ái trên nhiều địa hình khác nhau, phuộc Ohlins bình dầu, hệ thống giảm xóc đáp ứng độ nhún nảy hợp lý của xe. Ngoài ra, ốp lọc gió độ trong suốt giúp người sử dụng dễ dàng quan sát những diễn biến bên trong, tạo cảm giác thú vị và đặc biệt hơn là có thể nhìn thấy được tình trạng lọc gió của xe có ổn không.
Hệ thống ống xả trên chiếc Vario độ của biker Đà Lạt này cũng rất đặc biệt, xe sử dụng ống xả 4 Road, một trong những dòng pô đẳng cấp rất được những biker chơi xe tay ga độ ưa chuộng. Với ống pô này, chiếc xe sẽ cho ra những âm thanh vô cùng đặc biệt, ấm nhưng lại đầy uy lực.
PHIÊN BẢN XÁM BẠC SANG TRỌNG
Anh chàng đam mê Vario độ đã biến hóa chiếc Vario 150 bằng một vài món đồ chơi chất lượng để cải thiện hiệu năng của xe. Ngoài ra, các chi tiết nhỏ trên xe được sử dụng ốc Proti để thay thế thật sự làm nổi bật chiếc xe sở hữu bộ áo có gam màu xám nguyên thuỷ.
Hệ thống dàn trước của chiếc xe đều được trang bị những món đồ chơi xuất sắc, như cùm thắng thương hiệu Brembo RCS sẽ đảm nhận nhiệm vụ kiểm soát hệ thống phanh dầu của bánh trước. Vì bộ cùm thẳng có kích thước tương đối lớn nên bắt buộc phải khoét nhẹ một vài điểm để không bị cấn. Để tinh tế hơn, chủ nhân của chiếc Vario độ đã sử dụng ống dầu trong suốt làm dầu nồi ngăn cản không khí lọt vào tay thắng. Thắng đùm được sử dụng cùng tay côn TWM.
Cùm tăng tốc Domino được trang bị phía sau tay lái của xe, hệ thống này có chức năng rút ngắn hành trình giúp xe chạy nhanh hơn so với xe nguyên thuỷ. Cùm công tắc on/off được trang bị bên cạnh cùm tăng tốc, được thiết kế nhỏ gọn do đó chúng sẽ không làm mất tính thẩm mỹ của chiếc xe. Gù dẹp CNC kết hợp với bao tay Barracuda được kết nối nhờ vào chú ốc Titan càng tạo điểm nhấn và sự thu hút cho chiếc xe.
Dưới dàn chân trước là dây dầu Hel đã được bấm đầu CNC để có thể dễ dàng kết nối với heo dầu Archos Billet 2 piston. Hệ thống này sẽ được kết hợp với đĩa Galfer (265mm). Bộ Combo này có giá dao động trong khoảng 6 triệu đồng.
Điểm nhấn đặc biệt trên chiếc Vario độ đến từ tay chơi người Việt này chính là ống pô độ 4Road của thương hiệu Leovince. Đặc biệt hơn, xung quanh đó còn những chi tiết nhỏ của che két nước CNC và dè con AB càng thêm phần độc đáo cho chiếc xe.
Dường như, đặc trưng của những người chơi xe độ vẫn là hệ thống phuộc Ohlins bình dầu rời. Càng thắng sau của xe được sử dụng chất liệu Titan làm nổi bật cho chiếc xe.
Táo bạo hơn, dàn chân trên chiếc xe độ này toàn bộ được sử dụng mâm Racingboy bản 8 cây 14inch.
PHIÊN BẢN XANH LAM RACING BOY
Xem qua tổng thể ta sẽ thấy con chiến mã này khoác cho mình bộ áo sở hữu gam màu xi-măng đầy mới lạ, sắc màu được cho là siêu hot trong năm 2019. Đi kèm đó là những món đồ chơi kiểng được gác lên xe 1 cách hợp lí.Như tiêu đề đã nhắc đến, dàn chân trở nên thể thao với mâm Racing boy 8 cây màu trắng được gác lên xe chuẩn như zin. Hệ thống phanh ở bánh lái được nâng cấp với đĩa đồ chơi kết hợp cùng heo Brembo 2 pis đối xứng logo lớn qua sự hỗ trợ của pas nhôm CNC chạy máy cho độ chính xác cực cao. Toàn bộ chi tiết được cố định bằng ốc Proti.
Hệ thống giảm xóc sau Racing boy đi kèm bình dầu mẫu mới, đây là món đồ chơi kiểng có giá trị được gác lên xe 1 cách thẩm mỹ với lò xo óng ánh sắc vàng đi kèm ty phuộc lớn mang lại sự cứng cáp. Mẫu phuộc này đáp ứng tốt độ nhún nảy hợp lí trong mọi địa hình. Lọc gió zin được thay thế bằng lọc gió Uma Racing & ta có thể dễ dàng thấy được qua ốp lọc gió trong suốt đến từ hãng Zhipat.
Ống xả Leovince 4Road rất được các anh em chơi xe tay ga chọn lựa bởi thiết kế thẩm mỹ cao, âm thanh trầm ấm nhưng không kém phần uy lực.
PHIÊN BẢN TRẮNG ĐEN ĐƠN GIẢN
Vẫn là hình ảnh dàn chân trước ta sẽ thấy hình ảnh của đĩa Brembo oro có kích thước 255mm, đi kèm cùng thớt lòng CNC để bắt vào mâm, ngoài ra không quên nhắc đến hình ảnh của heo dầu Brembo logo lớn 2 pis đối xứng phiên bản này thường được dùng trên một số dòng xe PKL hiện nay của nhà Ducati được làm pat CNC riêng để phù hợp hơn với vỏ phuộc trước và kích thuớc đĩa.
Những tiểu tiết nhỏ được chủ xe tinh chỉnh lại để phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân như phần dè con AB phía bên trong có phần dài hơn hạn chế tối đa cát đá bắn trược tiếp lên gầm xe, che két nước CNC vừa đẹp lại giúp chủ xe dễ dàng thao tác khi thay nước làm mát. Hơi thở quá quen thuộc hiện nay pô 4road một dòng sản phẩm gần đang trở thành combo quen thuộc trên các bản Vario 150 độ hiện nay.
Hệ thống treo sau sử dụng phuộc Ohlins bình dầu rời được sản xuất dành cho Vario/Click sử dụng không cần chỉ sửa mod lại bất kì chi tiết nào trên phuộc chỉ đơn giản là khoét nhẹ phần dàn áo để không bị cạ cấn là có thể sử dụng.
Dàn chân độ lại mâm Racingboy phiên bản 8 cây được sản xuất dành riêng cho Vario/Click sử dụng không cần chế cháo bất kì một chi tiết nào tiện lợi dễ tháo ráp và giá thành hợp lý nhất.
Trên đây là hình ảnh của một vài mẫu xe Vario 150 độ cực chất từ các Biker. Hãy cùng lựa chọn và tham khảo cho mình để trang bị cho dòng xe tay ga ăn khách trên một bộ cánh thật ưng ý nhé!