Trang chủ » Tin tức » Thị trường xe máy Bình Dương và dấu ấn những người con xứ Thanh
Thứ Năm, 20/05/2021 12:03

Thị trường xe máy Bình Dương và dấu ấn những người con xứ Thanh

Thị trường xe máy Bình Dương và dấu ấn của những người con Thanh Hóa

Số liệu do các thành viên thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) công bố. Lượng bán hàng của VAMM tương đương sức tiêu thụ trung bình 8.123 xe/ngày cùa thị trường. Như vậy, mỗi phút có khoảng 5 xe máy được bán ra tại Việt Nam. 

Bởi nhu cầu về một phương tiện hợp túi tiền với khách hàng đa số và điều kiện giao thông tại Việt Nam, xe máy vẫn là sản phẩm dễ tiếp cận nhất. Sức tiêu thụ của thị trường còn lớn nhưng hiện không có nhiều sản phẩm đột phá từ các hãng. 

Bình Dương ghi dấu ấn đậm với thị trường xe máy

xe máy bình dương

Sẽ không quá khi nói rằng, Bình Dương là “mảnh đất vàng của làng xe máy”, là địa phương có tỉ lệ dân nhập cư cao, đa số là công nhân từ các tỉnh làm ăn, sinh sống và cũng từ đây có đến hơn 600 doanh nghiệp kinh doanh xe mô tô, xe gắn máy. Những cái tên này cung cấp các dòng xe Honda, xe Yamaha, Suzuki và xe nhập khẩu. Các dòng xe phổ biến như Honda Vision, Honda Vario hay Yamaha Exciter luôn đứng top đầu thị trường.

Dấu ấn của những người con xứ Thanh

Trong số hơn 600 doanh nghiệp đang kinh doanh xe gắn máy, có sự đóng góp rất lớn của những người doanh nghiệp xuất thân từ Thanh Hóa.

Xe máy Thọ Xuân

Trong suốt chiều dài lịch sử, Thanh Hóa luôn được biết đến là vùng đất “địa linh, nhân kiệt” có bề dày lịch sử, truyền thống văn hóa lâu đời, là khu vực chuyển tiếp, giao thoa của văn hóa Việt giữa hai vùng Bắc bộ và Trung bộ. Tất cả đã hun đúc nên con người Thanh Hóa vừa mang trong mình bản sắc cội nguồn người Việt, vừa thể hiện đặc trưng riêng.  Trong kinh doanh cũng vậy, người Thanh Hóa cũng thể hiện sự linh hoạt, ứng biến kèm với sự thông minh, có thể kể đến các chính sách bán hàng hấp dẫn: giá xe tốt nhất, phục vụ khách hàng chu đáo nhất, từ đó chiếm được cảm tình của rất nhiều khách hàng địa phương.

Chỉ kể riêng khu vực Thuận An, Bình Dương đã có đến hơn 10 cửa hàng xe máy là những doanh nghiệp đến từ các xã Xuân Tín, Thọ Lập, Thọ Minh thuộc huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

Những cái tên lớn trong ngành được trưởng thành từ làng Xuân Tín, Thọ Xuân, Thanh Hóa có thể kể đến: Giáp Bình Dương, Thanh Vương Phát, Kim Thùy Linh, Nam Thanh Phong, Luân Thành Công, Khải Oanh… với hệ thống cửa hàng quy mô và chuyên nghiệp.

Bằng đóng góp về kinh tế, các doanh nghiệp cũng đang tích cực đóng góp tích cực cho hình ảnh con người Thọ Xuân đối với nghĩa vụ đóng góp, xây dựng xã hội.

Hy vọng sắp tới, trong nhiều lĩnh vực, những người con Thọ Xuân tiếp tục phát triển, mở rộng và đóng góp những điều có ích cho xã hội.

Nguồn: Xemaynhapkhau.vn

Tin Liên Quan
Bạn Có Thể Quan Tâm
Cùng chuyên mục