Site icon Xe Máy Nhập Khẩu

Đánh giá Yamaha EXCITER 155 VVA 2021: Khóa Smarkey, chất lừ phong cách thể thao

Với Yamaha Exciter 155 VVA 2021, người chơi xe không chỉ có một mẫu underbone lấy cảm hứng từ các dòng sportbike R-Series mà cả động cơ của R15.

Ngày 29/12/2020, Yamaha Exciter 155 VVA hoàn toàn mới với thông điệp “Ride the next level” – Chinh phục đẳng cấp mới. Đây là mẫu xe thể thao được phát triển như một chiếc “tiểu YZF-R1”, lần đầu tiên được giới thiệu tại thị trường Đông Nam Á và Việt Nam là nước đầu tiên ra mắt sản phẩm. Exciter 155 VVA được thiết kế để mở ra một phân khúc mới: xe côn tay thể thao cỡ nhỏ phong cách xe sport.

Bắt đầu từ bộ vỏ, Exciter 155 đã có thiết kế mới chịu cảm hứng rất nhiều từ các dòng sportbike R-Series. Điều này được thể hiện khá rõ qua cánh yếm hai bên xếp tầng, cũng như các tấm ốp thân xe với các đường nét khá tương đồng với Yamaha R15 hay R3. Ngoài ra Exciter 150 còn có phần đuôi vuốt với đèn hậu LED đặt dọc và chắn bùn tương tự R1. Mặt nạ kèm đèn pha LED thanh mảnh “na ná” mẫu sport touring Tracer 700 và phần đầu chứa đèn cos nhỏ gọn, có thiết kế khá giống đèn chính của TFX150 trước đây.

Và không chỉ có kiểu dáng, Exciter 155 còn chia sẻ chung động cơ với R15. Cỗ máy này có dạng xi-lanh đơn SOHC 155cc 4 van xi-lanh đơn, làm mát bằng chất lỏng với van biến thiên VVA kích hoạt ở tua máy từ 7.400rpm trở lên. Ngoài ra, chiếc xe cũng lần đầu tiên nâng từ 5 lên thành 6 cấp số. Theo Yamaha, động cơ này mạnh hơn Exciter 150 17% với công suất 17,7 mã lực tại 9.500rpm và mô-men xoắn 14,4Nm tại 8.000rpm. Ngoài ra hãng cũng nhấn mạnh rằng lớp phủ DLC cho cò mổ và kim phun với số lỗ tương tự R1.

Bên cạnh đó, động cơ còn được trang bị hệ thống nạp khí hoàn toàn mới với ống nạp nhôm rộng, phễu nạp dài, thân bướm ga 28mm và buồng lọc gío 28mm. Khung sườn Exciter 155 VVA thiết kế lại hoàn toàn để phù hợp với động cơ 155 VVA. Sườn xe được nối với cổ xe gia cố theo hình chữ Y mới. Giá treo động cơ thiết kế hình boomerang có độ dày 4.5 mm được lựa chọn để lắp vào đầu xilanh. Hệ thống khung sườn mới đảm bảo khả năng vận hành ổn định tại tốc độ cao ở mọi góc cua.

Phuộc trước được tinh chỉnh hành trình dài hơn, tăng từ 90mm lên 100mm, kết hợp các vi chỉnh cho hiệu quả giảm chấn tốt hơn. Phuộc sau dạng giảm xóc trục đơn thể thao giúp vào cua ổn định và an toàn. Trên phiên bản cao cấp, Exciter 155 VVA còn được nâng cấp phanh đĩa  bánh trước trang bị kẹp má phanh kép gồm 2 piston cung cấp lực phanh mạnh hơn 17%. Trong khi đó bản thường của xe vẫn dùng heo 1 piston như đời cũ.

Cũng với phiên bản cao cấp, lần đầu tiên dòng xe Exciter đã được trang bị các tiện nghi quen thuộc như những mẫu xe tay ga Yamaha hiện nay: ổ khoá thông minh không cần chìa Smartkey và cổng sạc 12V có nắp cao su chống nước. Xe vẫn dùng mặt đồng hồ điện tử full LCD đơn sắc. Dù ở phiên bản nào, Exciter mới cũng được trang bị bình xăng 5,4l giúp xe chạy được xa hơn 30% so với phiên bản cũ, xấp xỉ 265 km cho một lần đổ đầy.

Mẫu xe Exciter 155 VVA mới được bán với 3 phiên bản: bản Tiêu chuẩn giá 46,99 triệu đồng; phiên bản Cao cấp giá 49,99 triệu đồng và phiên bản GP giá 50,49 triệu đồng.

Exit mobile version